Khỏe đẹp nhờ rau củ hạt

Khỏe đẹp nhờ rau củ

rau cu quaRau củ hạt như măng tây, hạt Chia giảm cân, bông cải… chứa nhiều chất xơ cùng một số vitamin và khoáng chất khác. Tăng cường sử dụng chúng trong các bữa ăn, bạn vừa khỏe mạnh vừa sở hữu một vóc dáng thon gọn.

Măng tây

Thành phần

Axit amin asparine có trong măng tây kết hợp với các khoáng chất khác sẽ kích thích thận và cải thiện hệ tuần hoàn. Insulin thúc đẩy hấp thụ canxi, chống oxy hóa. Ngoài ra, măng tây còn chứa rất ít calorie và natri.

Tác dụng

Nhờ hoạt tính lợi tiểu và hỗ trợ tiêu hóa, măng tây là một trong những thực phẩm giúp bạn chống lại tình trạng tăng cân. Ngoài ra, măng tây còn hỗ trợ tim mạch, hạ cholesterol, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa nhiễm trùng bàng quang và tiết niệu, giảm mệt mỏi, kích thích mọc tóc…

Bí ngô

Thành phần

Bí ngô là một “kho” tổng hợp các vitamin A, E, C, PP, B và sắt. Bí ngô là một món ăn rất cần thiết cho những người đang mắc phải các chứng mất ngủ, suy giảm thị lực hoặc hệ tuần hoàn, hệ tiêu hóa yếu, người muốn giảm cân…

Tác dụng

100g bí ngô chứa 26 calorie nhưng có đến 3g chất xơ thực chế. Loại chất xơ này làm chậm tốc độ đường hay glucose được hấp thụ vào cơ thể, do đó lượng đường trong máu được ổn định. Khi dùng bí ngô để giảm cân, bạn cần thay nó cho một loại thực phẩm nhiều calorie khác.

Bông cải

Thành phần

Bông cải chứa rất ít calorie nhưng lại dồi dào canxi ( 100g bông cải chỉ có 25 calorie và có đến 22 mg canxi), rất thích hợp cho phụ nữ trung niên. Bông cải cũng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng.

Tác dụng

Vitamin C trong bông cải giúp cải thiện sự hấp thụ sắt của cơ thể, bạn nên ăn bông cải kết hợp với trứng và thịt hoặc các loại thực phẩm giàu chất sắt khác. Dùng dầu thực vật để chế biến bông cải giúp cơ thể dễ dàng hấp thu vitamin A, vitamin E và các chất dinh dưỡng khác.

Cà rốt

Thành phần

Cà rốt là một loại củ rất ít chất béo và calorie. Trên thực tế, cà rốt được xem như một loại thực phẩm sinh nhiệt, có nghĩa là bạn phải tốn nhiều calorie để tiêu hóa nó. Như vậy, muốn đốt cháy calorie một cách đơn giản, bạn nên ăn cà rốt mỗi ngày.

Tác dụng

Giàu beta carotene, vitamin A và kali, cà rốt giúp các bộ phận của cơ thể hoạt động dễ dàng hơn. Do đó bạn sẽ đốt cháy được nhiều calorie.

Để giảm cân, bạn hãy bổ sung cà rốt vào chế độ ăn uống của bạn. Ví dụ bạn luộc cà rốt với các loại rau củ hoặc nấu súp cùng hành tây, đậu hay thịt gà và tiêu sọ.

Hạt Chia

Thành phần

Gấp 8 lần Omega 3 so với cá hồi

Gấp 5 lần Canxi so với sữa

Gấp 3,5 lần Chất xơ so với yến mạch

Tác dụng

Chất xơ làm sạch đường tiêu hóa và các bộ phận khác của cơ thể. Omega-3 và đạm của hạt Chia sẽ cung cấp năng lượng thay thế cho tinh bột. Sẽ giúp bạn có một quá trình giảm cân khỏe đẹp và an toàn hơn

Dưa chuột

Thành phần

90% thành phần trong dưa chuột là nước. Dưa chuột có chứa silicone và lưu huỳnh nên kích thích thận đào thải axit uric bị tích lũy, phá vớ các tế bào mỡ và đẩy chúng ra ngoài cơ thể, giúp bạn thon gọn.

Tác dụng

Dưa chuột chứa vitamin A, C và E, giúp loại bỏ tế bào chất béo và độc tố. Chất xơ làm sạch đường tiêu hóa và các bộ phận khác của cơ thể. Axit tartrate trong dưa chuột giúp chuyển hóa chất bột đường thành năng lượng nên nó sẽ không trữ lại trong cơ thể.

Bưởi

Thành phần

Bưởi giàu vitamin C chất chống oxy hóa và chất xơ. Có rất ít natri, cholesterol, chất béo bão hòa, chỉ 39 calorie trong 1/2 quả bưởi. Các thành phần hóa học trong bưởi làm giảm insulin, giúp bạn giảm cân.

Tác dụng

Chỉ cần ăn nửa quả bưởi hoặc uống 240 ml nước ép bưởi trước bữa ăn chính mỗi ngày mà không cần thay đổi chế độ ăn uống, bạn có thể giảm 2kg trong 3 tháng vì bưởi có tác dụng cải thiện khả năng giảm mức insulin trong máu.

Vì sao nên giảm cân bằng rau củ?

  1. Đây là cách giảm cân an toàn và tốt nhất, không chỉ dành cho người mắc béo phì vì rau củ có nhiều chất xơ nhưng lại ít calorie.
  2. Rau củ còn là nguồn cung cấp khoáng chất, chất oxy hóa và phytochemical có lợi cho việc duy trì và cải thiện sức khỏe.
  3. Một số loại rau củ còn có tác dụng hỗ trợ chữa trị, trì hoãn và giảm sự xuất hiện của nhiều loại bệnh khác nhau trong cơ thể.
  4. Ăn rau củ giúp tăng hàm lượng chất xơ trong cơ thể, đồng thời ngăn được cơn thèm ăn quá mức – nguyên nhân gây ra sự tăng cân.
  5. Tình trạng mất nước sẽ không xảy ra chế độ giảm cân khác do rau củ là thực phẩm tích trữ nước nhiều hơn cả.
  6. Rau sống có thể giúp bạn ngừa được bệnh ung thư, tim và đột quỵ. Một vài loại rau củ khác đem lại cho bạn làn da khỏe, đẹp.
  7. Dùng hoa quả tươi, bạn tiết kiệm được thời gian chế biến, vị ngọt tự nhiên có trong hoa quả giúp cơ thể bạn không thèm đường.

Theo Thảo Nguyên tập chí Shape.

 

Add a Comment

Địa chỉ email sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *