Thói quen tốt, sức khỏe xấu

Thói quen tốt, sức khỏe xấu

danh-rang

Bạn luôn tự tin về lối sống “không thể hoàn hảo hơn” của mình? Đừng vội mừng, vì có thể chúng vẫn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn như thường!

Ngủ đúng giờ, ăn sạch tập thể dục đều đặn…là những thói quen không chỉ ông bà ta vẫn dạy mà khoa học cũng đã chứng minh và khẳng định 100% tốt cho sức khỏe. Thế nhưng bên cạnh đó, vẫn còn những điều đơn giản đến bất ngờ thực chất đang gây hại đến chúng ta.

Tắm hằng ngày

Mỗi ngày, ai cũng đều phải tắm. Nhưng bạn có biết, tắm mỗi ngày, đặc biệt là tắm bằng nước nóng và xà phòng có tính tẩy cao, có nguy cơ lấy mất chất dầu tự nhiên trên da, khiến da khô và dễ tróc vảy, dị ứng? Chưa kể thường xuyên dùng bông tắm cũng có thể gây ngứa da và dị ứng.

  • Giải quyết: thỉnh thoảng hãy cho phép bản thân có một ngày không tắm, có thể là vào những ngày cuối tuần khi bạn không phải ra đường. Nếu không thể không tắm, nên tắm bằng nước ấm và dùng gel tắm thân thiện với làn da. Chỉ dùng bông tắm khoảng 2 -3 lần/tuần.

Nước rửa tay

Nước rửa tay dường như đã trở thành một phần không thể thiếu của các cô nàng mỗi khi ra đường vì sự tiện lợi, gọn nhẹ của nó.

Sự thật là nước rửa tay không hề có tác dụng đối với tay dính bùn đất, dầu mỡ, hoặc máu. Bên cạnh  đó, hoạt chất kháng khuẩn triclosan trong nhiều loại nước rửa tay có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn kháng thuốc.

  • Giải quyết: chỉ dùng nước rửa tay khi không có xà phòng, nước và dùng với một lượng nhỏ.

Đánh răng sau bữa ăn

Điều khá ngạc nhiên là đánh răng ngay sau khi ăn xong sẽ càng gây hại cho răng của bạn, nhất là sau khi ăn đồ ngọt hoặc trái cây giàu axit. Những chất này có khả năng làm mềm men răng và nếu đánh răng ngay tức khắc, bạn sẽ làm hỏng men răng của mình.

  • Giải quyết: đợi ít nhất 1 tiếng sau bữa ăn rồi hãy đánh răng. Trong thời gian đó, nước bọt sẽ trung hòa axit và cân bằng độ pH trong miệng để bảo vệ men răng khỏi hư tổn.

Đánh răng ngay sau khi ăn xong sẽ càng gây hại cho rằng của bạn.

Căng cơ trước khi tập thể dục

Kéo căng cơ là một trong những bài tập khởi động nhằm giảm nguy cơ chân thương khi tập luyện. Đó là những mọi người thường nghĩ.

Sự thật là theo các nhà khoa học, kéo căng cơ có khả năng tăng nguy cơ chấn thương khi vận động. Vì nó khiến cơ thể được chuẩn bị sẵn sàng, tức tạo sẵn “đà” để cơ thể chuyển động nhanh và thoải mái hơn, nên mới dễ dàng mất kiểm soát hơn.

  • Giải quyết: kéo căng cơ không giống như đi bộ hoặc chạy bước nhỏ, là những bài khởi động lý tưởng trước khi tập, vì vậy hãy thực hiện nó vào cuối buổi tập của bạn.

Thực phẩm không béo

Để tạo hương vị hấp dẫn cho những món ăn không chứa chất béo, thông thường các nhà sản xuất sẽ tăng cường các loại nguyên liệu khác như đường, bột, muối…

Vì vậy, hãy tìm cách chọn lựa những nguồn chất béo thật đảm bảo. Những loại thực phẩm giàu chất béo “tốt” như dầu thực vật, đậu nành, mỡ cá…cần được bổ sung hàng ngay thay cho đồ chiên, dầu mỡ, thức ăn chế biến sẵn và thịt đỏ…

 (Theo Uyên Phương tạp chí Mẹ yêu bé)

One Comment

Add a Comment

Địa chỉ email sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *